Cần tránh ăn gì khi đang mang thai?


Không chỉ tâm lý của người mẹ khi mang thai mà thực phẩm mà người mẹ ăn mỗi ngày cũng có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của em bé trong bụng. Một số bà bầu do chỉ để ý tới vấn đề bổ sung dinh dưỡng cho mình và em bé mà không để ý tới các thực phẩm có thể gây hại. Vậy những thực phẩm nào có thể gây nguy hiểm cho người mang thai?

Cần tránh ăn gì khi đang mang thai?

Pho mát mềm từ sữa không tiệt trùng


Có những loại pho mát khi được chế biến từ sữa không được tiệt trùng sẽ có những vi khuẩn listeria. Loại vi khuẩn này không gây nguy hiểm nghiêm trọng đối với người bình thường. Nhưng khi đang mang thai thì cơ thể người mẹ rất nhạy cảm nên vi khuẩn listeria sẽ gây hại cho bà bầu lẫn em bé. Trước khi chọn mua pho mát, bạn hãy đọc kỹ thông tin xem đó là loại pho mát có qua tiệt trùng hay không? Nếu không chắc chắn về sản phẩm đó thì không nên sử dụng để đảm bảo an toàn.

Pho mát mềm từ sữa không tiệt trùng

Các loại thịt tái sống gây bệnh


Bạn có biết rằng các loại thịt được kẹp trong bánh mì là loại thịt chưa chín hoàn toàn? Các loại thịt như thế và thịt trong mì bít tết đều chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe đó là oxoplasma. Vi khuẩn trong thịt tái sống có thể tấn công tế bào thai và bản thân người mang thai. Vì vậy, bà bầu cần hết sức lưu ý tới điều này. Cần nấu chín các loại thịt một cách hoàn toàn ở nhiệt độ cao. Nhiệt độ nấu chín thịt ít đã thái lát ít nhất phải là 145 F, 160 F là đối với các miếng thịt cắt được kẹp trong hamburger, và 165 F đối với mọi loại thịt gà khác nhau. Để đọc thêm các bài viết hay về sức khỏe, bạn hãy tới tiệm đệm lò xo túi Acnes , tại đây có nhiều thông tin vô cùng hữu ích dành cho mẹ và bé.

Các loại thịt tái sống gây bệnh

Nước ép trái cây có thể chứa E.coli


Những cốc nước ép trái cây mà bạn vẫn uống ở quán bar, quán ven đường, hoặc thậm chí trong nhà hàng có thể là những loại nước ép chưa được thanh trùng. Chúng có thể chứa vi khuẩn salmonella và vi khuẩn E.coli. Hai loại vi khuẩn này khi vào trong cơ thể thì sẽ gây ra một số bệnh nguy hiểm cho bà bầu và tế bào thai. Hãy thật cẩn thận khi lựa chọn đồ ăn uống cho bản thân và cả em bé trong bụng.

Nước ép trái cây có thể chứa E.coli

Để không gây hại cho em bé và cả bản thân mình, bạn hãy tránh xa các loại thực phẩm mà chúng tôi đã nhắc tới trong bài viết. Hãy có sự cân nhắc thận trọng trước khi dùng thực phẩm và hãy hỏi ý kiến bác sỹ để có được sự tư vấn hợp lý nhất trong khi mang bầu. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể tới cửa hàng đệm bông ép để có cho mình nhiều thông tin, kiến thức hay ho hơn nữa về sức khỏe và dinh dưỡng.



Xem thêm: đệm bông ép có tốt không

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bắp cốt lõi yếu dẫn đến nhiều bệnh

Bạn đã biết cách ngăn da lão hóa tuổi 30?