Những nguyên nhân làm da bị hỏng


Việc bảo vệ và chăm sóc da thường được cho là việc của phụ nữ, nhưng nhiều người không biết rằng thật ra việc bảo vệ làn da là điều cần thiết cho cả cánh mày râu. Nếu làn da bị hủy hoại thì không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà còn cả về sức khỏe. Vậy cần tránh những gì để da của bạn không bị hủy hoại?

Những nguyên nhân làm da bị hỏng

Cẩn thận với ánh nắng mặt trời


Nhiều người vẫn chưa thấy được tác hại thật sự của ánh nắng của mặt trời nên vẫn còn chủ quan. Những nếu để da tiếp xúc lâu, hoặc là khi tiếp xúc dưới ánh nắng đang ở cường độ mạnh thì da có thể bị cháy nắng, bị tổn thương, mắc đốm gan nhiễm sắc thể actinic, thậm chí là bị ung thư da. Vì vậy, trước khi tắm nắng hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hãy dùng kem tránh nắng và bôi kem trước 30 phút để giữ làn da được bảo vệ.

Cẩn thận với ánh nắng mặt trời

Thói quen ngủ mà vẫn để đèn sáng


Nếu bạn có thói quen để đèn sáng trong khi ngủ thì hãy cẩn thẩn với những tác hại của ánh đèn. Những loại đèn mà bạn vẫn bật khi ngủ có thể có chứa các tia cực tím gây hại tới làn da của bạn. Việc để da tiếp xúc với ánh đèn có chứa tia cực tím sẽ khiến da bị ung thư ác tính, ung thư biểu mô tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vảy, da nhanh bị lão hóa, có các nếp nhăn, đồi mồi, và cấu trúc da cũng sẽ bị thay đổi. Đặc biệt, độ tuổi thiếu niên, người trưởng thành dễ có nguy cơ bị u ác tính. Để có những thông tin khác về sức khỏe, hãy tới tiệm đệm bông ép tại hà nội của chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Thói quen ngủ mà vẫn để đèn sáng

Khói thuốc lá gây hại cho da 


Hút thuốc lá không chỉ khiến bạn dễ mắc ung thư phổi, viêm phế quản, ung thư vòm họng,…mà nghiên cứu còn chỉ ra rằng khói thuốc lá còn làm da bạn bị xấu đi, da nhanh lão hóa hơn so với bình thường, giảm lưu lượng máu, khiến cho da trở nên nhăn nheo. Không chỉ thế, khói thuốc lá còn làm cho da bị xám, nhợt, tăng nguy cơ mắc bệnh da vảy nến.


Khói thuốc lá gây hại cho da

Như vậy, với 3 tác nhân vừa nêu trên bạn đã biết cần tránh những gì để giúp làn da của mình không bị tổn thương: ánh nắng mặt trời, ánh đèn ngủ, khói thuốc lá. Hảy bảo vệ làn da của mình không chỉ vì thẩm mỹ mà còn vì sức khỏe của bản thân. Nếu bạn quan tâm thì hãy tới cửa hàng đệm lò xo BiBi của chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức bổ ích khác.





Xem thêm: đệm bông ép

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bắp cốt lõi yếu dẫn đến nhiều bệnh

Bạn đã biết cách ngăn da lão hóa tuổi 30?