Tìm hiểu về lượng Triglycerides cao trong cơ thể


Đa số mọi người đã biết tới lượng cholesterol cao trong cơ thể sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới cơ thể, nhưng lại không hay chú ý tới lượng triglycerides. Triglycerides là gì? Đây là dạng chất béo mà cơ thể hấp thụ được thông qua hoạt động ăn uống hàng ngày. Nếu lượng triglycerides cao trong cơ thể cũng sẽ gây ra một số bệnh nguy hiểm.

Tìm hiểu về lượng Triglycerides cao trong cơ thể

Khi nào thì lượng triglycerdies được cho là cao?


Nếu triglycerides được đưa vào cơ thể một lượng vừa phải thì gan sẽ xử lý nó giống như chất đạm, đường, …và khi đó, mọi hoạt động trong cơ thể đều diễn ra bình thường. Nhưng trong trường hợp mà lượng triglycerides được hấp thụ lại nhiều hơn so với lượng mà gan có thể xử lý mỗi ngày thì sẽ dẫn tới tình trạng tồn đọng chất béo này. Khi triglycerides dư thừa được tồn đọng thì cũng giống như cholesterol, nó gây ra các bệnh liên quan tới tim mạch, có thể gây ra tắc nghẽn động mạch. Để có thêm kiến thức hay, bạn có thể tới tiệm đệm lò xo BiBi để có thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe.

Khi nào thì lượng triglycerdies được cho là cao?

Triglycerides thế nào thì bình thường?


Dưới đây là chỉ số triglycerides mà bạn nên biết để có thể kiểm tra xem triglycerides trong cơ thể mình đang ổn định hay không.

Mức triglyceride bình thường: dưới 150 miligam mỗi Decilitre máu (mg / dL)
Mức triglyceride đường biên: 150-199 mg / dL
Mức triglyceride cao: 200-499 mg / dL -> đường huyết cao
Nồng độ triglyceride rất cao: hơn 500 mg / dL  ->hội chứng chuyển hóa

Khi triglycerides ở mức trung bình là dưới 150 mg/dL thì bạn có thể yên tâm và cần giữ cho lượng chất béo này không được vượt quá cao. Nếu bạn đi kiểm tra và thấy mức triglycerides cao thì cần lưu ý thay đổi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ của mình sao cho phù hợp.

Triglycerides thế nào thì bình thường?

Như vậy, bên cạnh việc chú ý tới các chỉ số lượng cholesterol trong cơ thể thì cũng đừng quên đo các chỉ sổ triglycerides bởi nếu bạn cứ để lượng triglycerides cao liên tục thì có nguy cao bạn sẽ bị các loại bệnh về tim, tiểu đường, đột quỵ,…Hãy giữ cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý, nghỉ ngơi hợp lý. Bạn có thể tới tiệm đệm bông ép tại hà nội để chọn cho mình những sản phẩm chất lượng, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, sức khỏe tốt hơn.



Xem thêm: đệm bông ép


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bắp cốt lõi yếu dẫn đến nhiều bệnh

Bạn đã biết cách ngăn da lão hóa tuổi 30?