Thuốc tránh thai gây ra tác dụng phụ gì?

Thuốc tránh thai có thể gây ra một số tác dụng phụ khác thường, từ các vấn đề tầm nhìn đến chứng đau nửa đầu. Dưới đây là những điều bạn cần làm để ít bị ảnh hưởng bởi thuốc tránh thai.

Thuốc tránh thai gây ra tác dụng phụ gì?


Nhiễm trùng và ngứa
Nhiễm trùng và ngứa thường xảy ra ở phụ nữ có bệnh tiểu đường từ nhẹ, những phụ nữ có chế độ ăn uống nhiều đường hoặc hay dùng các sản phẩm từ cồn, uống nhiều bia rượu cung là những đối tượng có nguy cơ cao. hoặc những người có hệ miễn dịch suy yếu cũng dễ dàng gặp các bệnh về nhiễm trùng và ngứa. Với trường hợp này bạn có thể kết hợp điều trị kem chống nấm hoặc đến bác sĩ để được kê toa thuốc chống nấm men. Xem thêm cách khắc chế tác dụng phụ này bạn hãy đến các nơi phá dỡ nhà xưởng

Thuốc tránh thai gây ra tác dụng phụ gì?

Thuốc tránh thai gây khô mắt

Việc dùng thuốc tránh thai thường xuyên có thể dẫn đến các triệu chứng khô mắt thậm chí ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn. Hãy tìm đến bác sĩ để được chữa trị mắt kịp thời, trong trường hợp chứng khô mắt kéo dài hoặc do các nguyên nhân khác bạn hãy thử áp dụng với thuốc nhỏ mắt trước để cải thiện tình trạng . Với các trường hợp hiếm, sử dụng các loại thuốc mãn tính cũng khiến bạn bị tăng nhãn áp góc mở.

Thuốc tránh thai gây ra tác dụng phụ gì?

Dùng thuốc tránh thai khiến máu đông


Đây là tác dụng phụ hiếm khi dùng thuốc tránh thai nhưng nó lại là tác dụng phụ nguy hiểm nhất trong trường hợp bạn dùng thuốc tránh thai dài ngày. Dựa trên các ca bệnh nhiễm máu đông hàng năm, Mỹ đã thống kê được trong 10 nghìn ca sản phụ khoa dùng thuốc tránh tha thì có tới 3-10 trường hợp mắc tình trạng có các cục máu đông hoặc đang phát triển chúng trong cơ thể. Đặc biệt những đối tượng trong trường hợp này đang hút thuốc hoặc trên 35 tuổi, hoặc đnag trong tình trạng thừa cân, béo phì đều là những đối tượng dễ bị mắc phải chứng bệnh này. 

Thuốc tránh thai gây ra tác dụng phụ gì?

Đây là tình trạng nguy hiểm và bạn cần có các phương pháp điều trị kịp thời để khắc phục và chữa trị kịp thời, để biết tình trạng này đang xảy ra với bạn hãy bạn có thê nhận biết qua các trường hợp sau: Tình trạng khó thở hoặc đau ngực, tình trạng đau và hơi sưng ở chân đều là các biểu hiện của máu đông, chúng có thể xuất hiện ở chân thấp hơn mọi khi, đây là tình trạng huyết khối tĩnh mạch sâu . Nếu bạn đnag trong trường hợp này hoặc nghi ngờ bản thân đang trong trường hợp này, hãy tới các cơ sở y tế gần nhất để được khám chữa và điều trị kịp thời. Để tìm hiểu thêm các phương pháp chữa trị chứng máu đông do lạm dụng thuốc tránh thai bạn hãy đến các nơi sửa chữa nhà tập thể

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bắp cốt lõi yếu dẫn đến nhiều bệnh

7 cách khắc phục tình trạng khô mắt (Phần 2)