Các loại bệnh thường gặp về da


Da là bề mặt thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, do vậy mà các bệnh về da cũng không hề ít từ dị ứng, viêm da, nhiễm trùng da,…Tuy là thường gặp và cũng có một số bệnh có thể được chữa khỏi rất đơn giản, nhanh chóng nhưng cũng có những bệnh nếu không điều trị sớm sẽ gây biến chứng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các loại bệnh phổ biến ở da.

Các loại bệnh thường gặp về da

Da bị Zona


Bệnh Zona hay còn được gọi là Herpes Zoster là một bệnh thường thấy ở người già. Bệnh thủy đậu đến từ các tế bào thần kinh ẩn trong tủy sống hoặc não là nguyên nhân gây nên bệnh zona. Bệnh gây cảm giác đau mà thường bị nhầm là do tổn thương xương hoặc tim. Khi đó, trên da sẽ xuất hiện các nốt phồng rộp. Bạn có thể dùng thuốc khánh virus trong vòng 48 giờ kể từ dấu hiệu đau đầu tiên để điều trị zona.

Da bị zona

Da bị mẩn mày đay


Da nổi mẩn mày đay là một dạng dị ứng. Các kháng thể trong máu khi thấy các chất lạ trong cơ thể sẽ phản ứng lại với các chất ấy. Phản ứng này gây ra các vết sưng mày đay trên da. Đôi khi, người bị mày đay cũng có thể bị sốt phan ban đỏ rất ngứa ngáy. Mày đay có thể tự mất trong khoảng từ 8-12 tiếng nhưng cũng có một số trường hợp nghiêm trọng hơn thì có thể dùng histamin. Để biết thêm thông tin về các bệnh khác, bạn có thể tới tiệm đệm bông ép tại hà nội để có thêm chi tiết.

Da bị mẩn mày đay

Da bị vảy nến


Đây là loại bệnh chưa có thuốc hay cách điều trị cụ thể do tính phức tạp của bệnh. Khi bị vảy nến, trên da xuất hiện nhiều vết sẹo đỏ và các mảm bám trên da đầu, khuỷu tay và đầu gối. Theo nghiên cứu, đây là bệnh di truyền mãn tính, người bị vảy nến có thể bị bệnh liên quan tới tim mạch, tiểu đường, các loại viêm,…

Da bị vảy nến

Những bệnh về da không thể xem nhẹ dù hầu hết là có thể tự khỏi vì có một số bệnh sẽ gây ra ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ, thậm chí là các cơ quan khác trong cơ thể. Vì vậy, cần lưu ý và nếu thấy bệnh không tự khỏi mà có biểu hiện lạ thì phải tới gặp bác sĩ để được điều trị hiệu quả. Nếu thấy thông tin hữu ích, bạn hãy tới tiệm đệm lò xo BiBi để có những thông tin bổ ích hơn cho sức khỏe.

Xem thêm: đệm bông ép


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bắp cốt lõi yếu dẫn đến nhiều bệnh

Bạn đã biết cách ngăn da lão hóa tuổi 30?