Cơn đau bụng của bạn có thể do bệnh nào gây ra? (Phần 1)

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau bụng và từ những nguyên nhân rất cơ bản và không gây hại, tuy nhiên nếu cơn đau bụng của bạn nếu âm ỉ và kéo daì, bạn nên theo dõi và tìm hiểu nguyên nhân các bệnh các căn bệnh có khả năng dẫn đến đau bụng cho bạn. Cùng xem 13 nguyên nhân từ các căn bệnh gây đau bụng blog gửi đến bạn đọc nhé.

Cơn đau bụng của bạn có thể do bệnh nào gây ra? (Phần 1)


Bệnh sỏi mật gây đau bụng

 

Căn bệnh sỏi mật có thể gây sưng và chặn đường ống dẫn tới ruột khiến vùng bụng nơi này đau nhức. Nếu bạn để ý hoàn toàn có thể nhận ra khi ăn nhiều chất béo, bụng sẽ đau dữ dôi hơn.

Bệnh sỏi mật gây đau bụng


Bệnh viêm tụy gây đau bụng

 

Viêm tụy là căn bệnh phổ biến ở những người thường hay uống rượu, chúng gây đau đớn vùng bụng trên hoặc ngay giữa bụng. Tình trạng đau sẽ tái phát và nếu bạn cảm thấy khó chịu có thể nằm ngửa để giảm đau trong quá trình điều trị. Xem các phương pháp giảm đau khác tại thi công nội thất văn phòng

Bệnh viêm tụy gây đau bụng


Bệnh trào ngược dạ dày dẫn đến đau bụng

 

Bệnh trào ngược xảy ra khi van ngăn cách dạ dày yếu, thường gây đau ở vùng bụng trên, đôi khi chúng gây đớn và tức dưới ngực. Khi bị trào ngược dạ dày, bạn kiêng hoặc hạn chế không nên ăn các chất béo để khiến tình trạng đau bụng trầm trọng hơn.

Bệnh trào ngược dạ dày dẫn đến đau bụng

Cơ thể không dung nạp lactose

 

Lactose là một loại đường từ sữa rất hữu ích và nhiều thực phẩm từ sữa, phomai,...chứa chúng. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có những người tùy theo vùng miền mà không hấp thụ được lactose dẫn đến đau bụng, buồn nôn và nôn, ợ nóng, khó tiêu,.. Để khắc phục, giảm đau và giảm các triệu chứng từ căn bệnh này bạn hãy đến cải tạo văn phòng  để tìm được nhiều thông tin hơn nhé.

Cơ thể không dung nạp lactose

Cùng theo dõi tiếp 2 phần sau những nguyên nhân gây đau bụng để phòng ngừa và điều trị kịp thời chúng nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bắp cốt lõi yếu dẫn đến nhiều bệnh

7 cách khắc phục tình trạng khô mắt (Phần 2)