Các biểu hiện bệnh chàm Eczema

Eczema là căn bênh về da phổ biến, gây không ít phiền toái cho người bệnh, gây ngứa ngáy khó chịu và đặc biệt mất thẩm mỹ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến eczema trong đó nguyên nhân phổ biến thường do di truyền, môi trường, khí hạu hoặc làn da khô hanh, thiếu chăm sóc,…Hãy xem phân loại các tình trạng da eczema dưới đây để có phương pháp điều trị hợp lý nhé.

Các biểu hiện bệnh chàm Eczema

Eczema thể viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc eczema thường xuất hiện phổ biến ở những người có gia đình tiền sử từng bị viêm da tiếp xúc, có tiền sử hen suyễn và 1 số bệnh khác. Viêm da thường xuất hiện tại các vùng bàn tay bàn chân, khuỷu tay, phần da phía sau đầu gối. Ở thể viêm da tiếp xúc này, eczema khiến cho người bệnh bị ngứa ngáy, khô da dẫn đến bong tróc và mẩn ngứa, những vùng da trực tiếp bị hoặc ảnh hưởng cũng dẫn tới sần da và có thể nhiễm trùng. Để xem các phương pháp khắc phục và giảm ngứa nhờ chăm sóc sức khoẻ bạn có thể đến thiết kế nhà

Eczema thể viêm da tiếp xúc


Eczema thể địa

Eczema thể địa thường trở nên phổ biến và tái lại với người bệnh ở những nơi có khi hậu ấm áp, hoặc thời tiết ấm áp như xuân và hè, bệnh để lại mẩn ngứa, bong tróc da, ngoài ra còn khiến da nổi mụn nước ngứa xuất hiện tại tay chân đặc biệt là kẽ tay và kẽ các ngón chân. Bệnh tình người bệnh có thể nặng thêm khi để họ tiếp xúc nhiều vùng da bệnh với nước hoặc 1 số kim loại như crom, niken, coban, …

Eczema thể địa

Eczema thể đồng tiền

Ở thể này , eczema khiến người bệnh dễ nhận biết hơn nhờ hình thù các vùng da bị bệnh, các vùng da này thường có hình tròn hoặc bầu dục, ngoài ra chúng cũng có mụn nước li ti như thể địa, tuy nhiên những vùng mụn nước này lại mọc thành mảng. Thật may mắn vì số người mắc bệnh mất thẩm mỹ này thường rơi vào đàn ông lớn tuổi, tuy nhiên 1 số người trẻ hoặc những người có da khô đều có nguyên nhân cao hình thành bệnh. Đừng quên dưỡng ẩm cho da thường xuyên để bảo vệ và phòng bệnh tốt nhất nhé.

Eczema thể đồng tiền

Cùng xem thêm nhiều bài viết hữu ích về sức khoẻ khác tại thiết kế nhà hàng  . Theo dõi blog để đọc nhiều thông tin hơn về bệnh eczema nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bắp cốt lõi yếu dẫn đến nhiều bệnh

Bạn đã biết cách ngăn da lão hóa tuổi 30?