Điều trị từng loại sẹo thế nào cho đúng

Sẹo là vấn đề mà nhiều người mắc phải không chỉ những bạn vị thành niên mà ngay cả người lớn cũng bị sẹo sau mụn trứng cá. Vấn đề điều trị sẹo thế nào cho đúng và hợp lý cần bạn hiểu chính xác loại sẹo mình đang gặp phải. Hãy phân loại sẹo của mình thông qua bài viết dưới đây để chọn cách chữa trị phù hợp nhé.

Điều trị từng loại sẹo thế nào cho đúng


Sẹo lõm chân sâu (ice pick scars)

Đây là những những vết sẹo sâu và nhỏ hẹp tạo cảm giác da như vừa bị đâm bởi các vật nhọn, tổn thương của loại sẹo này sâu xuống tận trung bì và hạ bì gây tình trạng nhiễm trùng từ một nang hoặc các vết sưng tấy có thể gây ra những vết sẹo này do các mô da bị phá hủy. Để điều trị sẹo này chúng ta có thể dùng kỹ thuật cấy ghép hoặc cấy để làm đầy và hoàn thiện lại các mô da này lên. Tìm hiểu thêm các phương pháp giảm sẹo và chữa trị loại sẹo này bạn hãy đến các địa điểm  sửa nhà


Sẹo lõm chân vuông (boxcar scars)

Đây là loại sẹo lõm với bề mặt khá giống với sẹo chân sâu, tuy nhân chân của loại sẹo này có phần nông hơn và là hình vuông, sẹo này có chân vuông gây mất thẩm mỹ. Những loại sẹo này được hình thành do cơ chế nguồn collagen bị mất đi sau khi mụn biến mất, chúng thiếu và không được hỗ trợ collagen khiến da vùng này trở nên khó liền da, để lại sẹo xấu, với trường hợp này bạn chỉ có thể chữa trị bằng cách dùng các sản phẩm giúp làm đầy da, từ đó da sẽ lành dần và sẹo mờ rồi mất đi hoặc tái tạo bằng laser để điều trị chúng.

Điều trị từng loại sẹo thế nào cho đúng

Sẹo lõm hình lượn sóng (rolling scars)

Đây là loại sẹo mà chúng thường xuất hiện hình sóng lượn khiến bề mặt ra lỗ rỗ và không đồng đều, loại sẹo này sẽ khiến bề mặt da loang lổ không bằng phẳng và là nguyên nhân khiến tình trạng da xấu càng trở nên xấu hơn. Nguyên nhân của loại sẹo này thường do các tê bào của mô phát triển Khi các sợi tế bào của mô phát triển giữa da và mô sống dưới nó, vết sẹo này được hình thành. Chúng gắn kết các tổn thương đến sâu hơn dưới da và gây tình trạng sẹo lồi cho làn da của bạn. Để điều trị dạng sẹo này bạn hãy đến các trung tâm thẩm mỹ và spa để cắt nhỏ chúng.

Sẹo phì đại và sẹo lồi

Đây là loại sẹo không hiếm, khá phổ biến, ngay cả khi bạn không bị mụn, gặp các tổn thương bên ngoài cũng có thể xuất hiện vết sẹo này. Chúng thường gây phình to trên cơ thể, xuất hiện nhờ vào quá trình sản xuất của các mô sẹo mềm. Để điều trị các trường hợp sẹo này bạn chỉ có thể dùng các biện pháp mài mòn hoặc kết hợp dùng streoids để giảm phồng và làm teo loại sẹo này lại.
Trên đây là các loại sẹo lồi bạn có thể chưa biết, để tim hiểu thêm các sản phẩm và phương pháp điều trị sẹo lồi, bạn hãy đến các nơi như thi công trần thạch cao

Điều trị từng loại sẹo thế nào cho đúng

Xem thêm: phá dỡ nhà dân


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ bắp cốt lõi yếu dẫn đến nhiều bệnh

7 cách khắc phục tình trạng khô mắt (Phần 2)